Recent Posts

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

TOEIC, TOEFL, IELTS - Lựa chọn của bạn là gì?



Bạn có ý định đi du học hay làm việc trong một môi trường anh ngữ? Khi làm thủ tục đi du học nước ngoài, du học sinh Việt Nam thường nghe nói đến ba loại bằng Anh văn rất phổ biến là bằng IELTS, TOEFL và TOEIC.

Các loại bằng này nhằm kiểm tra và đánh giá về 4 kỹ năng nghe, nói, đọc và viết về trình độ Anh ngữ của học sinh. Các trường cũng như các Tổng Lãnh sự quán cũng sẽ dựa vào sự đánh giá qua các loại văn bằng này để làm cơ sở để tiếp nhận du học sinh. Cụ thể:

- Đối với các nước theo hệ thống giáo dục Anh thì du học sinh thường được yêu cầu điểm IELTS. Chỉ có một loại bằng IELTS duy nhất.

- Đối với các nước có nền giáo dục Mỹ thì du học sinh thường được yêu cầu về điểm TOEFL. Bằng TOEFL có hai loại:
+ TOEFL quốc tế (International TOEFL): bằng này do hệ thống giáo dục của Mỹ tổ chức thi và cấp bằng cho du học sinh tại các nước không nói tiếng Anh, được quốc tế công nhận. 
+ TOEFL nội bộ (Institutional TOEFL): bằng này do một tổ chức giáo dục, một trường nào đó tổ chức thi và cấp bằng. Loại bằng này chỉ có tính cách kiểm tra năng lực của du học sinh mang tính chất sử dụng nội bộ và không được công nhận rộng rãi như TOEFL quốc tế.

- Đối với bằng TOEIC: Thực chất, TOEIC là chương trình đào tạo về Anh ngữ hiện nay đang rất phổ biến tại các trung tâm ngoại ngữ ở Việt Nam. Tuy bằng TOEIC cũng có kiểm tra và đánh giá về năng lực Anh ngữ của học sinh nhưng bằng TOEIC chỉ là một chứng chỉ tốt nghiệp khóa đào tạo Anh văn TOEIC mà thôi. Chứng chỉ này không có giá trị công nhận như bằng IELTS hay TOEFL quốc tế đồng thời cũng sẽ không thể dùng thay thế cho bằng IELTS hay TOEFL được.  Tuy nhiên, để học tiếng anh phục vụ cho việc đi làm không yêu cầu làm việc toàn thời gian trong môi trường anh ngữ, chứng chỉ Toeic thường được sử dụng.

Các bạn có thể tham khảo 3 cuốn sách ôn thi Toeic, Toefl , Ielts để có cái nhìn tổng quan hơn về 3 loại hình chứng chỉ này và chọn hình thức ôn thi phù hợp nhất với định hướng của bản thân nhé!

TOEIC: Ebook TOEIC Examinee Handbook"
TOEFL: EbookGetting to know the TOEFL"

Những bài viết chuyên sâu hơn về 3 hình thức chứng chỉ này sẽ được cung cấp tới các bạn trong thời gian tới!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét