Recent Posts

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Hiểu biết chung về cấu trúc đề thi TOEIC




Sơ lược Lịch sử của kì thi TOEIC

Kì thi ra đời nhờ vào lời đề nghị của Bộ Trưởng Ngoại Thương và Công Nghiệp của Nhật đối với Hệ Thống Kiểm Tra Chất Lượng Giáo Dục, hay còn gọi là ETS, vào giữa thập niên1970. Kì thi này được lập ra nhằm đánh giá trình độ thông thạo tiếng Anh của các đối tượng sử dụng ngôn ngữ này như một ngoại ngữ. Trước đây, chỉ có các công ty tập đoàn mới cần đến kì thi TOEIC, nhưng kì thi này hiện đã được phổ biến đối với các sinh viên vừa tốt nghiệp đại học vì điểm số TOEIC đóng vai trò quan trọng trong việc họ có được tuyển dụng hay không.

Cấu trúc của Bài Kiểm Tra TOEIC

TOEIC là một bài kiểm tra trắc nghiệm bao gồm 200 câu hỏi. Những câu này chia đều cho hai phần - Nghe HiểuĐọc. Bài thi kéo dài trong hai giờ.

Phần Nghe Hiểu:

Các thí sinh phải lắng nghe các cuộc hội thoại ngắn, các câu, câu hỏi và các bài nói ngắn để trả lời.

Gồm 100 câu hỏi.

Thí sinh sẽ hoàn tất phần thi Nghe này trong 45 phút.

Phần Đọc:

Gồm 100 câu hỏi về đọc

Chia làm 3 loại: câu chưa hoàn chỉnh, nhận ra lỗi sai, và đọc hiểu.

Thí sinh có thể trả lời các câu hỏi trong phần này tùy vào tốc độ làm bài của mình. Thời gian để hoàn tất phần thì này là 75 phút.

Những kiến thức chuyên môn hay từ vựng không được đề cập đến trong kì thi TOEIC!

Kì Thi TOEIC Ngày Nay

Mỗi năm có khoảng hơn 3 triệu người tham dự kì thi TOEIC, điều này đã nâng tầm quan trọng của kì thi và làm cho nó trở thành một kì thi tiếng Anh phổ biến nhất ngày nay. Kì thi TOEIC được các khách hàng công ty lưu tâm đặc biệt. Những doanh nghiệp này dựa vào điểm số TOEIC làm tiêu chuẩn tuyển dụng nhân viên và quyết định thăng chức hay tiến cử một nhân viên nào đó tu nghiệp nước ngoài.

Các trường Đại Học và các trường ngoại ngữ dùng bài kiểm tra TOEIC để đánh giá sự tiến bộ trong việc học tiếng Anh đối với các sinh viên của họ, kì thi xếp lớp và cấp cho sinh viên một Tín Chỉ có giá trị quốc tế.

Một điều không thể phủ định là ngoài tấm bằng đại học “tàm tạm” khi apply vào bất kì công ty nào bạn cũng cần phải có một trình độ ngoại ngữ nhất định, có thể là tiếng Nhật, tiếng Trung Quốc, Hàn Quốc … nhưng ngoại ngữ phổ biến hàng đầu vẫn là tiếng Anh

Nếu hiện tại bạn đang là sinh viên, đang có ý định đi làm, hãy bắt đầu lên kế hoạch ôn luyện Toeic cho bản thân ngay từ bây giờ!

Tài liệu hôm nay tôi muốn giới thiệu tới các bạn: Ebook Hướng dẫn thi Toeic

Chúc các bạn tìm ra phương pháp ôn tập thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét