Recent Posts

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

KINH NGHIỆM THI READING TRONG IELTS



1 bài đọc trong thi Ielts3 đoạn vănkhoảng 40 câu hỏi. Bài đọc sẽ có thời gian là một giờ đồng hồ, do đó bạn không có một giây ngơi nghỉ cho các dây thần kinh. Bạn cần chuẩn bị cho kỳ thi này bằng cách phát triển cách hiểu các dạng câu hỏi khác nhau và có những chiến lược riêng cho mình.
Các văn bản thường rất dài và dày đặc. Thường là về các chủ đề khác nhau, từ các vấn đề khoa học phức tạp đển các bài viết về tâm lý học và môi trường. Sẽ có rất nhiều từ vựng phức tạp mà bạn có thể không biết.

Giống như các kỳ thi khác, IELTS kiểm tra các kỹ năng mà bạn sẽ cần trong thế giới thực. Nếu bạn đi học và nghiên cứu tại trường đại học thì bạn vẫn cần phải đi đến thư viện và làm nghiên cứu để tìm những điều có liên quan đến lĩnh vực của bạn. Phần thi đọc cố gắng đánh giá khả năng của bạn để trích xuất thông tin cụ thể từ các văn bản cũng như hiểu rõ ý nghĩa tổng quát của những văn bản đó.

 Bạn cần bắt đầu xây dựng vốn từ vựng khi bạn cần một phạm vi rộng cho kỳ thi này. Điều quan trọng là xây dựng bộ từ và cụm từ. Trong bài nghe và các kỳ thi đọc bạn cần có khả năng dự đoán các từ liên quan và để đối phó với các từ chưa biết.

 - Đọc và làm theo hướng dẫn: kiểm tra số từ được cho phép trong mỗi câu trả lời. Xác định loại thông tin bạn cần.

- Chính tả:
Bạn cần chính xác trong việc chuyển từ câu hỏi vào phiếu trả lời.

- Đoán trước nội dung:
Xem xét cẩn thận các từ vựng được sử dụng trong câu hỏi. Hãy suy nghĩ các từ khác với ý nghĩa tương tự, và từ có ý nghĩa ngược lại.

- Xây dựng chiến lược cho từng loại câu hỏi:
Điều quan trọng là để thử và những ước đoán và thực hiện kết nối. Nó không dễ dàng mà đòi hỏi thực hành thường xuyên để làm điều này một cách tự tin.

- Nhiều sự lựa chọn câu hỏi:
Kiểm tra một cách cẩn thận để xác định các tính năng phổ biến, sự khác biệt. Hãy thử và sử dụng việc loại trừ một số các câu trả lời. Gạch dưới các từ quan trọng để tiết kiệm thời gian khi đọc.

- Điền vào chỗ trống
Cẩn thận và suy nghĩ về ý nghĩa và ngữ pháp của từ thích hợp để điền vào các khoảng trống. Ghi lại những ý tưởng của bạn để khi bạn đọc các văn bản sau đó xác nhận câu trả lời.

 - Tiêu đề cho các đoạn văn
Sau khi đọc tiêu đề đầu tiên, đọc một đoạn văn và trả lại các tiêu đề để lựa chọn phù hợp nhất. Bạn thường không cần phải đọc cả đoạn. Thường thì câu đầu tiên là chủ đề câu, tóm tắt đoạn như một toàn thể. Thỉnh thoảng câu chủ đề đến sau, vì vậy bạn có thể cần phải đọc thêm. Khi bạn có một ý tưởng tốt về câu trả lời của bạn cho một đoạn văn, nhìn vào các tiêu đề một lần nữa trước khi bạn chuyển đến ở đoạn sau

- Đúng / Sai / Không có thông tin: Hãy cẩn thận với các câu có hai phần, nối với nhau bằng những từ như “trừ khi” “Vì". Thường thì cả hai phần của câu cá nhân có thể là đúng hay sai, nhưng không có một liên kết giữa chúng. Thêm vào đó, hãy cẩn thận với các câu sử dụng các từ như “tất cả” hoặc “luôn luôn”. Những ý tưởng trong văn bản thường không cực đoan.

Chúc các bạn ôn thi hiệu quả!

Link xem lại kỹ năng speaking trong thi Ielts: Kỹ năng speaking trong Ielts (Phần 1)

(Nguồn trích dẫn: http://www.res.vn)

Các tài liệu không thể thiếu trong nâng cao kỹ năng reading Ielts:

  1. Reading strategies
  2. Reading comprehension
  3. Ielts reading
  4. Academic reading ielts
  5. Improve your English reading skill

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét