Recent Posts

Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Kỹ năng viết essay trong Ielts


Rất nhiều bạn gặp phải khó khăn trong phần thi viết Ielts, phần vì ngữ pháp không đủ chắc, phần vì từ vựng không nhiều, cũng có phần vì vốn hiểu biết xã hội còn hạn chế.

Trong bài post này, mình xin gửi tới các bạn bí quyết rèn luyện và đạt điểm cao cho phần thi viết essay trong thi Ielts


1. Trong quá trình ôn luyện:
  1. Chịu khó đọc sách để học cấu trúc và từ vựng là một trong những cách rất hiệu quả. Bạn có thể làm giàu có vốn từ và ngữ pháp của mình thông qua một số cuốn sách luyện thi Writing như quyển Cambridge, Academic Writing hay Insight into IELTS. 
  2. Bạn nên sắm cho mình cuốn từ điển Oxford Collocations để học cách kết hợp từ và giới từ đi kèm. Đây là một từ điển rất hữu dụng cho việc hoàn thiện Writing.
  3. Khi học từ vựng hay các cụm từ mới để miêu tả sơ đồ, bảng biểu trong phần Writing, để đạt điểm cao, các bạn nên tránh những từ đơn giản như “increase”, “decrease”, “rise”, và “fall”. Tốt nhất bạn nên chỉ tập trung học những cụm từ có tính học thuật cao. Trước kì thi, bạn nên liệt kê ra những từ định sử dụng và sắp xếp theo mức độ từ có tính học thuật cao nhất trước và nhớ cách sử dụng thành thạo chúng trước.
2. Trong khi làm bài:
  1. Bạn nên đọc đề task 2 trước rồi sau đó bắt tay vào làm task 1. Một kinh nghiệm là nếu trong khi đang viết task 1 mà nghĩ ra ý cho task 2 thì bạn nên đánh dấu ngay vào outline cho task 2. 
  2. Trong quá trình viết essay, đếm số lượng từ cũng là một điều bạn nên lưu ý, tránh viết quá ngắn ( sẽ bị trừ điểm) và cũng không nên viết quá dài bởi càng dài càng nhiều lỗi. Mỗi dòng sẽ viết khoảng 10 từ, vậy task bạn nên viết trong khoảng 16-20 dòng, task 2 khoảng 25-30 dòng. Trong trường hợp hết giờ mà bạn vẫn còn đang lúng túng chưa viết xong thân bài của task 2 thì cách tốt nhất là bỏ đấy và viết ngay kết luận. Một bài essay sẽ bị trừ điểm rất nặng nếu không có đủ mở bài, thân bài và kết luận.
Tài liệu bổ sung:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét